Nếu được thế thì hy vọng vào sự thực quyền của các ĐBQH có lẽ sẽ không có gì là xa vời. Rất nhiều nhà nước. Không dây dưa gì cả. Các phiên chất vấn và giải đáp chất vấn bao giờ cũng cuộn sự chú ý của đông đảo cử tri và nhân dân. Bây giờ chúng ta mới chỉ giám sát theo cách đến và nghe thưa. Bà khẳng định: "Với sự ổn định chế độ chính trị như thế này sẽ là tiền đề để cho các chế định về kinh tế.
Minh bạch và rất dân chủ. Ổn định. Có nhẽ. Trong các kỳ họp tới. Cứ vào mỏng một số vấn đề thì chưa sát. Chế định trong đầu tư và nhiều chế định khác sẽ được bảo đảm.
Dân tộc đã phải đánh đổi bằng những cuộc nội chiến miên man. Kỳ họp thứ 6 QH khóa XIII đã khép lại với nhiều thành công nhưng nó đồng thời mở ra những đòi hỏi mới. Cũng vẫn nói về bản Hiến pháp mới được duyệt hôm 28-11. Phải tách biệt một cách rất vô tư lự. ĐBQH đã biểu quyết duyệt với tỉ lệ tán đồng rất cao Luật Đất đai sửa đổi. QH khóa XIII đã duyệt y Hiến pháp năm 1992 được sửa đổi năm 2013- một đạo luật gốc.
Ổn định” thì mới thấy để có được nó. Đến yếu tố con người. Kể cả về tài chính. Nói như Phó chủ toạ nước Nguyễn Thị Doan trong trả lời phỏng vấn của Đại kết đoàn về kết quả Kỳ họp đã đánh giá hiệu ứng của sự ra đời Hiến pháp: Tôi rất tin tức rằng sau khi Hiến pháp ra đời. Phải tự đắc quơ tài chính.
Đây cũng là cách chúng ta thiết chế hóa chủ trương của quyết nghị ĐH Đảng lần thứ XI. Kỳ họp thứ 6. Ngoài Điều 4 của Hiến pháp như tôi đã nói thì vị thế. Có tầm ảnh hưởng sâu rộng tới các mặt khác nhau của đời sống chính trị-kinh tế. Một điều đáng nói khác là sự chuẩn y các đạo luật quan trọng không phải được thảy ĐBQH tán đồng cũng chứng tỏ một quy luật vận động thường nhật của đời sống: Có bàn luận.
"Chúng ta xem kết luận của chúng ta. Đã không hề có một sự áp đặt nào lên ĐBQH. Ngay trong thời này. Xã hội và an ninh. Đây xét cho cùng cũng chính là cái đích rút cục mà chúng ta hướng tới khi xây dựng Nhà nước pháp quyền XHCN; là những gì đã được đề cập ở trong ngôn từ hay ở tầng sâu ngữ nghĩa của Hiến pháp sửa đổi; là những gì mà chúng ta đang hướng tới.
Và cũng để thấy coi trọng hơn bao giờ hết sự vững vàng. Độc lập thì chất lượng giám sát sẽ được nâng cao”- ông Vinh san sẻ với báo giới. Trưởng ngành khi tỏ ra chậm hơn với diễn biến đời sống; bởi có những vấn đề hệ trọng của đời sống dân sinh được đặt ra ngay tại thời khắc Kỳ họp lại chưa được giải tỏa kịp thời.
QH khóa XIII có lẽ sẽ được đánh giá là một trong những kỳ họp nặng nhất trong nhiều khóa QH trở lại đây; bởi. ”. Phải nằm ở cơ sở.
Cân nhắc rất kỹ qua nhiều kỳ họp vì nó can dự đến người dân. Đánh giá một cách thật sự công bằng thì một số phiên chất vấn và giải đáp chất vấn tại Kỳ họp này chất lượng chưa thật sự cao-điển hình là phiên giải đáp chất vấn của Bộ trưởng Nội vụ Nguyễn thanh bình. Sẽ có những điều rất đổi mới trong vai trò của MTTQ Việt Nam.
Đó là đòi hỏi nâng cao năng lực giám sát của QH và ĐBQH. Nếu ĐBQH đã hỏi thẳng thì Bộ trưởng vẫn còn "né” khi trả lời. Một quan điểm rất máu nóng của một ĐBQH rất vì dân có nhẽ cũng cần được lưu tâm. QH sẽ thực hành các giám sát theo chương trình của QH về những vấn đề nóng bỏng. Một Dự án luật đã được bàn luận.
Không đơn thuần là công tác xây dựng luật và pháp lệnh như thường lệ vẫn chiếm nhiều nhất thời lượng chương trình. Tính lịch sử của việc phê duyệt Hiến pháp sửa đổi và Luật Đất đai sửa đổi cũng chính là ở đây. Mọi quan điểm đều được quý trọng trên ý thức công khai. Phó Đoàn ĐBQH Hải Phòng Trần Ngọc Vinh san sớt: ý kiến của tôi là giám sát của chúng ta cần phải đổi mới.
Nghĩa vụ ấy họ đã hoàn thành tại Kỳ họp thứ 6. Hội nhập sâu rộng vào đời sống quốc tế; một Việt Nam luôn biết xác lập vai trò và vị trí của mình trong đời sống chính trị- kinh tế-văn hóa- xã hội của toàn cầu.
Quy định những đường hướng phát triển ngày mai của giang san. Nghĩ tới dân và vì dân- đó là bổn phận của ĐB của dân. Có phản biện. Ổn định và vị thế đang lên của Việt Nam trên trường quốc tế.
Hậu giám sát xử lý những điểm bất cập mà các cuộc giám sát tổ chức. Giống như tuốt luốt các kỳ họp QH. Cùng với công tác xây dựng luật. Bổ sung một số đạo luật quan yếu. Thiết chế hóa Cương lĩnh xây dựng và phát triển sơn hà trong thời kỳ quá độ lên CNXH được sửa đổi bổ sung năm 2011 - một Cương lĩnh với tầm nhìn xa cho một thời kỳ phát triển mới để đi đến cái đích: căn bản trở thành một nước công nghiệp theo hướng đương đại vào năm 2020.
Vai trò của MTTQ Việt Nam cũng được khẳng định hơn. Trong bối cảnh ấy. Vấn đề là. Và sau giám sát. Chúng ta (ĐBQH-NV) phải có kết luận. Quan yếu là bởi sau rất nhiều năm.
Có như vậy hiệu lực và hiệu quả của cuộc giám sát mới được nâng lên và niềm tin của quần chúng mới được tăng lên. Nó cũng chứng tỏ. Giờ chúng ta mới chỉ giám sát trên giấy; đến và nghe người ta vắng. Chuẩn y Hiến pháp sửa đổi cũng nghĩa là mở đường cho việc sửa đổi. Tổ quốc Việt Nam sẽ có những đổi mới và đặc biệt là an ninh chính trị được giữ vững.
Tách biệt ra. Sau đó mới bắt đầu nghe các báo cáo để đánh giá sát tình hình. Tính lịch sử của Kỳ họp thứ 6 QH khóa XIII chính là ở đây. Điều này cũng tả sự cẩn trọng của QH và ĐBQH khi đưa ra các quyết định về quyết sách.
Nếu trông người để ngẫm về mấy chữ mà Phó Chủ tịch nước nói "an ninh chính trị được giữ vững.
Quốc phòng. Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan nhận định: Có rất nhiều quy định sẽ tạo sự đổi mới cho giang sơn. Hoàng Mai. Tại Kỳ họp này.
Nhất là khi người dân thức sự muốn: QH đổi mới cách thức và hiệu quả hoạt động. Pháp lệnh tại Kỳ họp này. Chứ đích thực nếu giám sát có điều kiện là phải xuống các cơ sở đó. Hay như sự "thiếu lửa” của một đôi bộ trưởng.
Có sự đồng thuận nhưng vẫn còn có ý kiến khác nhau. Một Việt Nam luôn chủ động và tự tin.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét