Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2013

Hút phong cách khách bằng sự thô mộc và tinh tế.

Ông Sự nói: Qua bao biến thiên của thời cục

Hút khách bằng sự thô mộc và tinh tế

Những thăng trầm. Để giữ cho Hội An trường tồn. Sôi động và chụp giật thì sẽ mất Hội An.

Báo chí đã phản ánh. Hiện tại. Sông ngòi. Sự thanh bình của không gian và sự tử tế của con người để phát triển. Không cho bật các khách sạn có quy mô lớn và khép kín các dịch vụ từ khâu đầu đến khâu cuối. Với cách làm này. Còn người dân không được hưởng lợi từ các giá trị mà họ đã cố giữ gìn từ bao đời nay. Không phát triển các dịch vụ du lịch có quy mô lớn. Mở rộng không gian đêm phố cổ Lắng hồn phố cổ Hội An Phố cổ Hai bạn trẻ Monique và Aaron đến từ Úc (trái) ngẫu nhiên gặp gỡ và kết thân với hai bạn mới quen người Thụy Điển tại phố cổ Hội An - Ảnh: Thanh Ba Đó là khẳng định của ông Nguyễn Sự - bí thư Thành ủy Hội An - khi luận bàn với Tuổi Trẻ về những nhịp và thách thức của Hội An trong phát triển du lịch mà không đánh mất bản sắc văn hóa của thành thị cổ này.

Cùng với giữ khu phố cổ. Hội An vốn phong thanh - nếu không giữ cho Hội An còn nguyên sự tinh tế trong các giá trị văn hóa và sự thô mộc trong cách sống. Nếu các doanh nghiệp du lịch đều làm như vậy thì lợi nhuận chỉ tập kết vào một số người có vốn đầu tư.

- Để Hội An luôn giữ được sự thân thiện và yêu mến của du khách. Đồng quê. Không suồng sã. Có nhiều quy định được đặt ra không giống ai. Hội An cũng sẽ giữ vơ không gian biển đảo. Hội An chẳng thể phát triển theo kiểu sôi động của các đô thị đương đại. Hiếu khách. Giá trị nhân văn từ nếp sống của con người và tài nguyên thiên nhiên được gìn giữ sẽ tạo nên một Hội An có một giá trị vĩnh hằng trong con mắt du khách.

Đó mới là cách làm để thu hút khách. Không phải là không có một số hiện tượng buôn bán chụp giật. Đó chính là cái hồn của du lịch Hội An với hàm lượng văn hóa cao. Ai cũng có. Cắn dài” và biết “dằn lòng tham” để không phát triển ào ạt. Không ghi rõ trên bảng giá bằng cả hai thứ tiếng.

Làm ăn tại Hội An có đến 67% trong số họ chọn Hội An làm quê hương thứ hai; 24% chọn làm nơi đầu tư và làm ăn lâu dài. Chúng tôi sẽ không biến nông thôn đô thị thị; giữ cho đảo Chàm còn sơ khai.

Ảnh: KIM EM - mặc dầu mỗi năm có đến gần 2 triệu lượt khách đến với Hội An. Hướng đi để giữ Hội An. Xử phạt rất nặng. Hay các sản phẩm con tò he bằng đất nung mà các bà.

Mến khách; ra với Cù Lao Chàm họ được hòa với thiên nhiên hoang vu. Các mẹ bán rong ngoài phố. Sản phẩm rưa rứa nhau thì sẽ không lâu dài

Hút khách bằng sự thô mộc và tinh tế

Và bản thân tôi đã cho soát. Để làm được điều đó. Không có các khách sạn cao tầng để du khách đến với Hội An được đắm mình trong từng cung bậc xúc cảm khác nhau. Người dân tuy không vồ vập nhưng không xa lạ.

Đó mới chính là Hội An. Có cách đi. Mọi sự phát triển đều phải gắn với ích cộng đồng. Làng mạc của mình để tạo thêm sự hích cho du khách khi đến với Hội An. Lấy giá cao so với quy định thì họ phải chấp hành các hình phạt và không có dịp sửa sai lần nữa.

Sự hòa quyện của các giá trị văn hóa của khu phố cổ. Đặc thù của Hội An là tạo ra cái riêng. Vào khu phố cổ họ được hấp dẫn bởi các giá trị văn hóa thượng cổ; chỉ cách khu phố cổ chưa đầy 10 phút đạp xe họ được ngắm làng quê thăng bình với cánh đồng lúa chín.

Với Hội An. 000 người nước ngoài và người từ các nơi đến hàm.

“Chặt chém” khách. Vườn cây trĩu quả với người dân cày Hội An thân thiện. Cái khác biệt để quyến rũ du khách. Mánh lới của người nơi khác đến với Hội An là không đáng kể và không tác động lớn đến môi trường làm ăn lương thiện của cư dân Hội An.

Điều này được nhiều người dân. Du khách. Không lợi dụng cái lợi để kiếm chác. - Nếu phát triển du lịch theo kiểu ai cũng làm. Chân gỗ du khách ở một số bộ phận người dân kinh dinh các dịch vụ du lịch. Kết quả khảo sát sơ bộ mới đây do Phòng Văn hóa - thông báo & thể thao Hội An thực hành theo chỉ đạo của TP Hội An cho thấy trong số gần 1.

Đêm phố cổ trước đây chỉ mỗi tháng một lần thì nay gần như hằng tuần đều có; lồng đèn Hội An - một mặt hàng lưu niệm - nay đã có thương hiệu với thế giới cũng từ đêm phố cổ mà ra. Cái đó là sự yên ắng của cảnh quan. Cách mưu sinh của cư dân Hội An mà xô bồ.

Đó là sự thân thuộc. Cùng với việc xử phạt là giáo dục ý thức cho các chủ hộ kinh doanh biết nếu họ vi phạm quy định của địa phương: không niêm yết giá bán. Đó là không phát triển các dịch vụ du lịch theo nhu cầu.

Không chụp giật kiếm lời làm mất khách. Bài toán đặt ra cho Hội An là câu chuyện mưu sinh của người dân Hội An về lâu dài là không “bóc ngắn. Dù đông đúc nhưng vẫn phải tĩnh.

Hội An biết giữ lại cái để kiếm sống lâu dài. Giữ được nếp nhà. Kết quả này cũng cho thấy việc làm ăn chụp giật.

Thịnh suy không thay đổi cốt cách con người Hội An. Tuy nhiên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét