Thứ Tư, 9 tháng 10, 2013

Mách nhỏ Apple, Samsung, Google làm gì với những sản phẩm mang tính đột phá?.

Tạm kết, ba phong cách kể trên là những gì tạo ra sự dị biệt giữa ba ông lớn của làng công nghệ bây giờ và dù thế nào đi nữa, một khi các hãng đã chọn đó làm chiến lược của mình, họ đã tính toán rất tường tận

Apple, Samsung, Google làm gì với những sản phẩm mang tính đột phá?

Đây không phải là một ý tưởng quá mới mẻ, tuy nhiên, Apple đã biết cách tích hợp công nghệ này vào sản phẩm của mình để người dùng thoải mái và muốn dùng nó ngay thay vì chỉ là một tính năng phụ, ít được người ta để ý trên những chiếc laptop chả hạn.

Samsung thường bị buộc tội hay “mượn tạm” ý tưởng từ những hãng khác mà đáng để ý nhất là Apple, do đó, họ đang vậy để tiền phong nhiều hơn cho dù đôi khi có phần nôn nóng và thiếu cẩn trọng. Điều này không đồng nghĩa với việc Apple không sáng tạo, trên thực tiễn, sự sáng tạo của hãng được miêu tả ở khả năng tác động đến mức độ dùng thiết bị hàng ngày của người dùng.

Samsung Galaxy Gear cũng bị tố là phụ kiện bị “đẻ non”, chưa hoàn thiện và không mang đến trải nghiệm hoàn thiện nhất cho người dùng. Tuy nhiên, ráng của Google đó là một khi đã tung ra thị trường thì sản phẩm của họ phải được bằng lòng và làm thỏa mãn một số lượng không ít người dùng.

Chung cuộc, chừng như Apple là cái tên tĩnh tâm nhất trong ba ông lớn chúng ta đang bàn đến, là hãng tập trung vào việc phát triển và nghiên cứu một cách thầm lặng và quan sát sự thành công cũng như thất bại của đối thủ để rút ra bài học cho riêng mình. Thí điểm Google có phong cách rưa rứa Samsung nhưng hội tụ vào cả mảng trải nghiệm người dùng

Apple, Samsung, Google làm gì với những sản phẩm mang tính đột phá?

Theo đó, trên thông cáo báo chí chính thức của Samsung về Galaxy Round, hãng tụ hợp vào ba từ khóa chính “trước hết trên thế giới”, “tiên phong công nghệ màn hình di động” và “dẫn đầu” để nói về công nghệ màn hình bẻ cong của mình.

Khi Google giới thiệu một sản phẩm ở giai đoạn thí nghiệm, quy trình hãng thực hành gần giống với hầu hết các công ty khác đã thực hành từ rất lâu trước đó. Rút cuộc, người được lợi nhất không ai khác chính là người dùng với những sản phẩm ngày càng tân tiến và hoàn thiện hơn. Tuy nhiên, đây là sản phẩm có tính tiên phong trên thị trường và đó là những gì mà Samsung quan tâm.

Khi bàn đến chiến lược phát triển sản phẩm, Samsung thường được ví là yếu tố tiên phong, Google có xu hướng thử nghiệm một cách tỉ mỉ và Apple là cái tên có vai trò tổng hợp tất những gì họ học hỏi được cùng khả năng sẵn có thể mang đến sản phẩm hoàn thiện nhất. Có thể nói, trừ sự thoải mái hơn khi để máy trong túi quần do khả năng ôm sát đùi của màn hình và trải nghiệm trên tay mới lạ hơn thì có lẽ màn hình dẻo ở thời khắc hiện tại chưa có tính thực tại quá cao.

Google cũng là cái tên được cho là thích làm những điều hao hao Samsung mà Chromebook Pixel, chiếc notebook cảm ứng với hệ điều hành Chrome OS, màn hình độ phân giải cao và mức giá 1

Apple, Samsung, Google làm gì với những sản phẩm mang tính đột phá?

Điều na ná cũng xảy ra với công nghệ giao du tầm gần NFC, nó giải thích cho lí do tại sao đến thời điểm này iPhone, một chiếc điện thoại cao cấp và tân tiến, vẫn chưa được tích hợp công nghệ kể trên trong khi rất nhiều thiết bị khác trên thị trường đã sở hữu nó từ rất lâu.

000 USD. Round không phải là sản phẩm trước tiên đi theo phong cách này của Samsung mà chúng ta có thể thấy một sự hiện diện khác khá rõ ràng trước đó là chiếc đồng hồ Galaxy Gear. Ngoài ra, chưa có gì đáng để ý hơn ở chiếc điện thoại này. Cảm biến vân tay mới xuất hiện trên iPhone là một tỉ dụ. 500 USD là những ví dụ điển hình.

Mặc dù đây không phải là chiếc đồng hồ sáng dạ trước hết, tuy nhiên, nó là phụ kiện đến được gần nhất với những gì người ta trông mong ở công nghệ mang mặc với khả năng nghe, gọi, chụp hình song song vận hành các vận dụng Android

Apple, Samsung, Google làm gì với những sản phẩm mang tính đột phá?

Theo đó, đây có thể coi là phiên bản màn hình dẻo của phablet Note 3 cùng mức giá khá “chát” lên tới 1. Tiên phong Với Samsung Galaxy Round, Samsung đã vượt mặt LG trên chặng đua tung ra chiếc điện thoại màn hình dẻo trước tiên.

Điểm khác biệt của Google nằm ở chỗ là họ có kinh phí để thực hành việc ra mắt và thử nghiệm này trên một quy mô lớn.

Tuy nhiên, sau thảy những lời kêu ca của người dùng về chất lượng loa, giao diện người dùng thô, máy còn lag. Cách đây ít giờ, Samsung đã chính thức giới thiệu chiếc điện thoại dẻo trước nhất trên thế giới mang tên gọi Galaxy Round.

Một lần nữa chúng ta có thể khẳng định Samsung quan hoài đến tính tiền phong nhất khi tung ra những sản phẩm đột phá như Round hay Gear. Hoàn thiện Apple có thể đi sau nhưng trải nghiệm họ mang lại luôn dẫn đầu, đây chừng như chính là bí quyết thành công của “táo cắn dở”.

600 USD hay chiếc kính Google Glass với mức giá được dự đoán vào khoảng 1. Điều này hình như trái ngược với những gì Samsung hướng đến.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét