Thứ Hai, 21 tháng 10, 2013

Phải thanh hay hay lọc cả người bán và mua.

Điểm mấu chốt hiện giờ cần tháo gỡ là phải hội tụ xử lý dứt điểm các dự án dở dang

Phải thanh lọc cả người bán và mua

Bước đầu có thanh khoản. Theo tôi điều quan yếu nhất bây chừ là phải tập trung xử lý các dự án mà người dân đã góp vốn mà còn dở dang và biện pháp tốt nhất là phải cho vỡ nợ và không nên áp dụng bảo lãnh.

Ngân sách quốc gia là tiền thuế của người dân đóng góp và chẳng thể có chuyện dùng ngân sách để chi cho một nhóm các nhà đầu tư. Dự thảo Luật Nhà ở sửa đổi quy định giao tiếp bắt buộc phải có bảo lãnh. Đàm đạo với PV tiên phong. Ông Kiên nói: Đây là lúc chúng ta phải bình tĩnh nhìn lại. Chủ đầu tư của dự án đã lợi dụng đặc tính của thị trường và kêu gọi góp vốn qua các bản hiệp đồng có lợi cho mình.

Hơn nữa chúng ta đã giao đất cho các nhà đầu tư đáp ứng nhu cầu nhà ở đến năm 2030 rồi. Đắp chiếu. Khó khăn của thị trường bất động sản hôm nay phát xuất từ năm 2009. Những biện pháp tháo gỡ vừa qua đã tác động ra sao với các dự án này? Tôi muốn nhấn mạnh là cái tắc của bất động sản là ở các dự án cũ chứ không phải là dự án mới nên phải xử lý những dự án cũ này.

Để khắc phục các dự án trên giấy. Theo ông. Những tồn tại. Tương trợ tín dụng cho các dự án này. Chúng ta thấy dọc đại lộ Thăng Long (Hà Nội) có biết bao nhiêu dự án mọc lên mà không có hạ tầng. Bây giờ phải tạo điều kiện cho người dân kiện chủ đầu tư ra tòa và nhà nước phải hỗ trợ pháp lý cho người dân kiện các doanh nghiệp này và khi đó tuốt luốt phải tuân theo luật.

Dự án Hesco Văn Quán vẫn đắp chiếu. Với người thu nhập thấp thì việc mua nhà vẫn khó. Như vậy quy định bảo lãnh giao du cốt vận dụng cho các dự án đã giao đất và đang chuẩn bị khởi công.

Trước thực trạng nhan nhản các dự án bất động sản dở dang. Ông Nguyễn Đức Kiên. 2010. Tình trạng dự án đắp chiếu do chính sự làm ăn thiếu lành mạnh của các chủ đầu tư.

Nhưng đến hiện nay khi thị trường xuống. Luật pháp đã quy định khi bán phải có giấy phép. Chủ đầu tư dự án được

Phải thanh lọc cả người bán và mua

Ảnh: Minh Tuấn. Tuy nhiên. Sau 4 năm thu tiền tài dân. Phải trả giá. Tuy nhiên ý kiến của tôi là phải cho doanh nghiệp đó vỡ nợ. Chúng ta phải thay đổi tư duy rằng đảm bảo cho người dân có chỗ ở chứ không phải mọi người có sở hữu về nhà ở. Chủ đầu tư không thực hành được dự án thì chính bản thân họ phải chịu nghĩa vụ.

Phải bán tài sản để bồi thường cho người mua nhà. Không có đường đi vào? Đấy là phung phá rất lớn tài sản của tầng lớp và làm cho hiệu quả đầu tư suy giảm.

Bất kỳ ai có hợp đồng góp vốn mua nhà thì mai sau có lợi nhuận ngay. Ông Nguyễn Đức Kiên Biện pháp bảo lãnh giao thiệp mà dự thảo Luật Nhà ở sửa đổi đưa ra thiên về bảo vệ người tiêu dùng và là một dấu hiệu tích cực của Bộ Xây dựng trước phản ứng của dư luận xã hội.

Quốc gia cấp phép nhưng không kinh dinh thay cho doanh nghiệp. Ở đây không có chuyện nhầm lẫn giữa quản lý nhà nước với lòng tham của chủ đầu tư. Vì sao lúc họ chia lãi 40-50% thì họ không kêu đi? Về phía người mua khinh luật pháp thì thời điểm này cũng phải trả học phí chứ? Dự báo trong năm 2014 sẽ có rất ít các dự án khai triển bởi hiếm doanh nghiệp đủ sức phát triển tiếp.

Ông đánh giá gì về biện pháp này? Thị trường bất động sản năm 2014 sẽ nhúc nhích. Nhưng không phải với tất cả các phân khúc. Trong thời kì qua chúng ta chưa xử lý được gì với các dự án này.

Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội cho rằng. Khi mà thị trường bất động sản phát triển quá nóng. Bản thân chủ đầu tư phải chịu bổn phận theo luật. Phân khúc thanh khoản tốt sẽ thuộc về nhà ở cho người có thu nhập nhàng nhàng. Ông Nguyễn Đức Kiên. Không ép doanh nghiệp xây nhà. Chào bán ra thị trường. Phải xây xong móng và hạ tầng.

Cả người bán và người mua nhà đều phải thanh lọc. Minh Tuấn thực hành.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét