Thứ Ba, 1 tháng 10, 2013

Nga đình chỉ bay Su-25 sau các vụ rơi tan xác.

Tháng 8/2010 một tàu bay loại này cũng bị rơi ở khu vực Baikal, đó là chiếc tàu bay huấn luyện-chống chọi cường kích Su-25 bị rơi trong chuyến bay chuyển sân, từ phi trường Steppe đến phi trường Domna ở khu vực Baikal

Nga đình chỉ bay Su-25 sau vụ rơi tan xác

“Đội cứu hộ tai nạn cường kích Su-25 đã tìm thấy tử thi phi công", ông nói, "theo mỏng từ hiện trường, viên phi công đã chũm điều khiển phi cơ ra khỏi ngôi làng gần đó và hạ cánh trên mặt đất.

Tàu bay hoàn toàn bị phá hủy, rất may không có thương vong trên mặt đất.

Vụ tai nạn gây ra cái chết của viên phi công. Trước đó, một nguồn tin từ dịch vụ khẩn trong khu vực cho biết, tàu bay được điều khiển bởi Đại úy phi công và duyên do của tai nạn có thể là do mất định hướng trên không. Vào tháng 8/2012, một chiếc Su-25 đã bị rơi ở vùng Novogrudsky của Belarus.

Vụ tai nạn trước đó đối với cường kích Su-25 xảy ra vào tháng 3/2008 ở Primorye, trong khu vực Novoselskoe Spassky gần hồ Hanka. Cuộc điều tra sau vụ tai nạn, nguyên do được đưa ra là máy bay số 1 bị “bắn” bởi tên lửa “vô tình” của phi công điều khiển tàu bay số 2 (máy bay kèm sau).

Nga   (nguồn ngôn ngữ nước Nga, VZ). Nó đã trở nên một máy bay cường kích tiền tuyến chính, được thiết kế để tương trợ bộ binh trên chiến trận cả ban ngày và ban đêm. Cường kích Su-25 Trong khu vực của vụ tai nạn của Su-25, đội cứu hộ đã tìm thấy thây của viên phi công xấu số, Đại úy Alexei Nazarov và máy bay bị phát nổ, đây là thông tin của Thiếu tướng Igor Konashenkov, người đứng đầu trọng tâm báo chí và thông tin Bộ Quốc phòng Nga.

Chiếc tàu bay đã bị rơi cách sây bay Primorsko-Axtarsk thuộc Krasnodar 49 km về phía đông bắc. Su-25 được phát triển bởi Phòng thiết kế Sukhoi từ những năm 70 của thế kỷ trước. Theo số liệu sơ bộ, viên phi công đã không có đủ thời gian để rời khỏi tàu bay. Phi công đã nhảy dù và sống sót.

Tư lệnh Không quân Nga, đại tướng Alexandr Zelin cho biết, nguyên cớ của vụ tai nạn là một cộc giữa các tàu bay với nhau trong một chuyến bay biên đội, lỗi do phi công. Trong chuyến bay hoàn thiện kỹ thuật lái máy bay và dẫn đường hàng không ở độ cao thấp và rất thấp. Máy bay bị rơi khi thực hành chuyến bay theo kế hoạch ở khu vực thao trường hàng không.

V. Phi công, trung tá Sergei Yakovenko không có thời gian đễ thực hành động tác nhảy dù và đã bị chết. Tàu bay phát nổ trên bầu trời thao trường quân sự và rơi trên ngọn đồi trọc. Song song, theo các chuyên gia, Su-25 là một trong những phi cơ đấu tranh tin cẩn nhất, phần nhiều các vụ tai nạn của dòng máy bay này có liên hệ đến nhân tố con người. Máy bay tiếp xúc với mặt đất và phát nổ”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét