Chủ toạ của Solar Impulse đồng thời là phi công Bertrand Piccard (trái) và CEO của Solar Impulse, đồng phi công Andre' Borschberg vẫy tay chào mọi người sau khi chiếc máy bay hoạt động bằng năng lượng màng tang của họ là Solar Impulse HB-SIA hạ cánh an toàn xuống sân bay JFK ở New York vào khuya ngày 06/07/2013
Louis, ở St. Sau đó tiếp chuyện bay đến Texas, Missouri và Virginia, tại đây Piccard đã trao lại quyền điều khiển phi cơ cho André Borschberg để tiếp hành trình
Các công nhân đưa cánh của tàu bay hoạt động bằng năng lượng ác Solar Impulse vào trong khoang của một chiếc Cargolux Boeing 747, 20/02/2013, tại trường bay Payerne, Geneva, Thụy Sĩ.
Tại trường bay Moffett Field, bên trong một lầu xanh tàu bay, trước đây là nơi để tàu vũ trụ, các thành viên phi hành đoàn của Solar Impulse đang chuẩn bị mọi thứ cho chuyến bay xuyên nước Mỹ, 26/04/2013
Com. Kenedy ở New York, đánh dấu một cột mốc mới khi hoàn tất chuyến hành trình từ bờ Tây sang bờ Đông nước Mỹ mà không cần đến một giọt nhiên liệu nào
Nó đã cất cánh từ Mountain View, California vào ngày 03/05, điều khiển bởi chính Bertrand Piccard, đồng sáng lập Solar Impulse. Đồng phi công Andre' Borschberg đứng xem Solar Impulse HB-SIA hạ cánh xuống trường bay quốc tế Dulles, cùng với phi công Bertrand Piccard, ở Dulles, Virginia, 16/06/2013
000 tế bào quang điện được phủ kín trên đôi cánh lớn và sạc điện cho bộ ắc-quy, cho phép nó bay cả ngày lẫn đêm mà không cần đến nhiên liệu.
Chiếc máy may chở hàng này sẽ đưa Solar Impulse HB-SIA đến San Francisco để thực hành chuyến bay xuyên nước Mỹ từ bờ Tây sang bờ Đông
Chiếc phi cơ thể nghiệm hoạt động bằng năng lượng quạ, Solar Impulse, đã hoàn tất chuyến bay xuyên nước Mỹ từ bờ Tây sang bờ Đông mà không cần dùng đến nhiên liệu, hạ cánh an toàn xuống New York dù có một vết rách trên một cánh của nó. Kenedy ở New York với một vết rách ở cánh bên trái
Phi công Bertrand Piccard ngồi trong khoang lái trước khi cất cánh cùng với Solar Impulse tại sân bay Moffett Field, 03/05/2013. Các viên chức đưa Solar Impulse trở về thanh lâu máy bay say một chuyến bay thử ở sân bay Moffett, Mountain View, California, 19/04/2013
Vào tối khuya ngày thứ Bảy, 06/07/2013 theo giờ Mỹ, chiếc máy bay hoạt động bằng năng lượng dữ là Solar Impulse HB-SIA đã hạ cánh an toàn xuống sân bay John F.
Solar Impulse HB-SIA với phi công Andre' Borschberg hướng về phi trường JFK ở New York vào cuối ngày 06/07/2013
Theo lộ trình thì nó sẽ đáp xuống sân bay quốc tế Dallas/Fort, 23/05/2013
Solar Impulse bay ngang cầu Cổng Vàng ở San Francisco trong một chuyến bay thí nghiệm thành công, 23/04/2013. Solar Impulse bay từ Vịnh San Francisco đi Phoenix, 03/05/2013
Solar Impulse HB-SIA hạ cánh xuống phi trường Lambert-St. Các phóng viên giao hội trước lúc rạng đông khi Solar Impulse chuẩn bị cất cánh từ sân bay Moffett Field thuộc trung tâm NASA Ames Research ở Mountain View, California, 03/05/2013
Tại đây, chiếc máy bao có người lái trước nhất có thể bay cả ngày lẫn đêm chỉ nhờ vào năng lượng thái dương đã cất cánh cho chặng trước nhất trong hành trình bay xuyên nước Mỹ.
Solar Impulse cất cánh khỏi trường bay Moffett Field để bắt đầu chuyến bay trước tiên trong hành trình bay xuyên nước Mỹ, 03/05/2013
Louis, 04/06/2013
Louis, 04/06/2013. Solar Impulse, đậu trong một túp lều trên đường băng để chuẩn bị cho chuyến bay thứ ba, ở Dallas Fort Worth, 03/06/2013
Udvar-Hazy ở sân bay quốc tế Dulles, Virginia, 17/06/2013. Trong ngày mai, Solar Impulse sẽ thử bay quanh thế giới chỉ với năng lượng ác vàng
Solar Impulse được cung cấp điện băng bởi khoảng 12
Chiếc phi cơ này có sải cánh hơn 63m (tương đương một chiếc Boeing 747). Vết rách này đã buộc tàu bay phải hạ cánh sớm vài giờ đồng hồ so với kế hoạch
Điểm đến rút cục của nó là New York. Solar Impulse hạ cánh xuống trường bay John F
Andre' Borschberg, một trong hai phi công điều khiển Solar Impulse đáp phỏng vấn một phóng viên đứng trên cầu thang, trong khi Andre' ngồi trong khoang lái của tàu bay trong một khoảng thời kì dành cho truyền thông ở Bảo tàng không gian và vũ trụ quốc gia Smithsonian thuộc trọng điểm Steven F.
Solar Impulse HB-SIA phiên bản mẫu, với phi công Bertrand Piccard trong khoang lái, hạ cánh xuống phi trường quốc tế Lambert-St
Solar Impulse cất cánh khỏi phi trường quốc tế Dulles để đến New York, 06/07/2013. Solar Impulse, lái bởi Andre' Borschberg, bắt đầu chuyến bay thứ hai trong hành trình Across America 2013, 22/05/2013
Đó là bước đầu tiên trong chuyến hành trình gồm nhiều chặng, Bertrand Piccard trước tiên sẽ đưa Solar Impulse bay đến Phoenix, Arizona. Solar Impulse được lái bởi Bertrand Piccard, rời đường băng của trường bay Moffett Field, miền Bắc California, vào lúc 6h12' sáng 03/05/2013
Nó đã bay hơn 20 giờ kể từ khi cất cánh khỏi trường bay Dallas/Fort Worth. Việc Solar Impulse hoàn thành hành trình xuyên nước Mỹ chỉ với năng lượng màng tang là một bước tiến mang tính đột phá cho những chiếc tàu bay hoạt động bằng năng lượng thái dương và lĩnh vực năng lượng sạch
Mỗi chặng bay kéo dài từ 19 đến 25 giờ, nhưng sau mỗi chuyến thì tàu bay cùng hàng ngũ kỹ thuật sẽ được nghỉ ngơi vài tuần trước khi bay tiếp. Solar Impulse, lái bởi Andre' Borschberg, được đẩy ra đường bay trước chuyến bay thứ hai trong hành trình xuyên nước Mỹ, lúc rạng sáng, 22/05/2013, ở trường bay quốc tế Phoenix Sky Harbor.
Solar Impulse đậu trong một căn lều chứa tàu bay đặc biệt ở sân bay quốc tế Dallas Fort Worth, 23/05/2013. Paul Johnson chụp ảnh Solar Impulse khi anh cùng hàng trăm người khác đi xem chiếc phi cơ hoạt động bằng năng lượng thái dương trước nhất, khi nó dừng chân ở trường bay quốc tế Phoenix Sky Harbor trong lúc đang thực hành chuyến hành trình Across America 2013, 07/05/2013.
Hai phi công Bertrand Piccard và Andre' Borschberg, cùng thành viên phi hành đoàn Daniel Ramseier, rà soát lần cuối trước khi chuẩn bị cất cánh cho chuyến bay thứ ba trong chuyến hành trình xuyên nước Mỹ với phi cơ năng lượng kim ô Solar Impulse, ở Dallas/Fort Worth, 03/06/2013.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét